Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc và lịch trình 4 ngày 3 đêm từ A-Z – Msquare Việt Nam

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc và lịch trình 4 ngày 3 đêm từ A-Z

Ngày: 23/06/2020 lúc 14:48PM

Hôm nay chúng mình sẽ dẫn bạn đến với một đất nước mới - nơi được mệnh danh là đất nước khinh khí cầu Myanmar. Bạn nào có dự định muốn du lịch Myanmar trong thời gian gần thì có thể tham khảo những kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc dưới đây nhé! Tất cả đều là những trải nghiệm thực tế của bản thân mình và hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn giúp chuyến đi trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn.

du lịch myanmar

Du lịch Myanmar có cần visa không?

Câu trả lời là không! Vì Myanmar và Việt Nam là quốc gia thành viên trong khối Asean nên theo quy định chung, các du khách sẽ được miễn visa khi sang đất nước này.

Tuy nhiên nếu bạn có dự định đi Myanmar du lịch trong khoảng thời gian là trên 14 ngày thì cần xin visa nhé! Thủ tục xin visa Myanmar cũng tương đối đơn giản thôi! Nếu muốn xin visa Myanmar tốt nhất các bạn nên thực hiện trước chuyến đi khoảng 2 tháng để yên tâm.

Đi du lịch Myanmar cần chuẩn bị những gì?

Việc chuẩn bị đồ vẫn luôn là vấn đề mà các bạn cần quan tâm và chú trọng hơn trước mọi chuyến đi. Theo kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc của mình, những vật dụng cơ bản mà bạn cần mang theo bao gồm:

đồ chuẩn bị đi du lịch myanmar

+ Trang phục cá nhân: Với các trang phục, bạn nên chuẩn bị thêm vài trang phục kín đáo bởi khi đi du lịch Myanmar chắc chắn các bạn sẽ phải vào khá nhiều các khu đền chùa, đặc biệt bổ sung thêm một số trang phục năng động mang đến cho bạn cảm giác thoải mái để tiện lợi hơn trong việc di chuyển.

+ Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết: Không biết các bạn như thế nào nhưng mình là chúa quên đồ, đặc biệt là giấy tờ. Giấy tờ cần mang thì cũng không cần nhiều chỉ cần hộ chiếu còn thời hạn và mã vé máy bay điện tử có thể in sẵn hoặc lưu trong điện thoại là được rồi!

Vì chuyến du lịch Myanmar của chúng mình cũng dưới 14 ngày nên không cần xin visa du lịch và cũng không cần mang theo luôn! Để tránh tình trạng quên hay thất lạc đồ thì các bạn cứ đựng hết vào túi clear bag hay sắm một chiếc ví đựng passport xinh xinh.

+ Sim du lịch: Mình đã quên mất món đồ cần thiết này trong chuyến du lịch Myanmar vừa rồi và phải mua ở sân bay Myanmar với mức giá xem chừng đắt hơn khi mua tại Việt Nam. Mua sim du lịch là cực kì cần thiết trong những chuyến du lịch nước ngoài để liên lạc với người thân ở nhà, gọi điện và tra cứu những thứ cần thiết, sử dụng mạng intrenet.

+ Các đồ dùng cá nhân khác: Ổ cắm du lịch, sạc đa năng hay các dụng cụ sống ảo khác như gậy selfine hay máy ảnh là những vật dụng các bạn có thể mang theo trong chuyến đi này để có thể đem đến những bức hình đẹp và hoàn chỉnh nhất. Tham khảo cẩm nang du lịch Myanmar các bạn hãy lưu lại những món đồ này nhé!

Đổi tiền Myanmar ở đâu?

Rút kinh nghiệm cho những lần du lịch trước thì lần này mình đã đổi tiền trước chuyến đi. Địa điểm đổi tiền Myanmar của mình là chi nhánh ngân hàng gần nhà và cũng là ngân hàng mình làm thẻ tín dụng.

đổi tiền myanmar

Đơn vị tiền của Myanmar là Kyat, loại tiền không quá phổ biến nên trước khi đổi tiền mình có gọi điện và thông báo trước cho ngân hàng để họ kịp chuẩn bị số tiền phù hợp. Khi đến ngân hàng các bạn sẽ nói rõ số lượng tiền mặt cần đổi là bao nhiêu đồng thời xuất trình một số giấy tờ để làm thủ tục đổi tiền luôn.

Ngoài ra các bạn cũng có thể đổi tiền ở sân bay, tỷ giá đổi tiền tại sân bay cũng không đổi, các bạn có thể đến sân bay từ sớm và đổi tiền trước chuyến đi. Lưu ý các bạn chỉ nên đổi lượng tiền mặt vừa đủ và không vượt quá quy định. Theo cá nhân mình thấy cứ đổi tiền trong nước cho chắc ăn, dễ giao dịch mà có tiền trong tay trước chuyến đi cũng chủ động hơn, muốn ăn uống hay mua sắm gì cũng rất tiện.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Myanmar?

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Myanmar trong khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau bởi lúc nào được xem là khí hậu mát mẻ và dễ chịu nhất của Myanmar.

du lịch bụi myanmar

Đặc biệt nếu có dịp các bạn nên đi và tháng 11 bởi lúc này diễn ra lễ hội khinh khí cầu đặc sắc sôi động và cũng là nét đẹp văn hóa của quốc gia này. Từ tháng 4 đến tháng 10 thì thời tiết tại Myanmar nóng nực hơn và cũng không có nhiều trải nghiệm lễ hội đặc sắc.

Phương tiện di chuyển tại Myanmar

Để di chuyển giữa các địa điểm du lịch Myanmar thì các bạn có thể tham khảo một số phương tiện sau:

+ Taxi: Taxi là phương tiện phổ biến nhất, có 2 loại cho bạn lựa chọn là taxi có máy lạnh và taxi không có máy lạnh, giá thành tất nhiên cũng có sự khác biệt nhất định.

+ Xe đạp: Phương tiện này thích hợp di chuyển ở những địa điểm gần, đặc biệt là ở Bangan, bạn nào có dự định đi Bangan thì nên chọn xe đạp để di chuyển kết hợp ngắm cảnh nhé!

+ Xe ngựa: Xe ngựa cũng là phương tiện mà các bạn có thể dễ dàng thấy ở nhiều địa điểm du lịch Myanmar. Các bạn cũng có thể kết hợp ngắm cảnh với nhiều trải nghiệm thú vị khi sử dụng phương tiện di chuyển này.

+ Xe máy: Các bạn có thể thuê xe máy để di chuyển đến các địa điểm du lịch chủ động hơn. Mức giá thuê xe máy theo ngày tại đây cũng tương đối rẻ, hợp lý và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn nên tham khảo kĩ kinh nghiệm phượt Myanmar với bản đồ du lịch Myanmar

+ Xe tuktuk: Phương tiện này rất thuận lợi, di chuyển nhanh và có thể đi đến nhiều địa điểm du lịch Myanmar một cách nhanh chóng.

+ Phà: Phà là phương tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Cụ thể là phà di chuyển từ Mandalay đến Mingun.

Lịch trình du lịch Myanmar 4 ngày 3 đêm

Theo kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc của mình, các bạn có thể du lịch Myanmar trong khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm là hợp lý để có thể tham khảo được nhiều địa điểm du lịch một cách thoải mái và tiện lợi hơn.Các bạn có thể tham khảo lịch trình của chúng mình sau đây:

Tóm tắt lịch trình:

+ Ngày 1: Hà Nội - Yangon và tham quan các địa điểm du lịch tại Yangon.

+ Ngày 2: Di chuyển đến Bagan và khám phá những ngôi chùa.

+ Ngày 3: Bagan - Mandalay

+ Ngày 4: Yangon - Hà Nội

Ngày 1: Hà Nội - Yangon

Chuyến bay của chúng mình khởi hành lúc 7h sáng, chính vì vậy chúng mình phải thức dậy từ sớm để kịp giờ ra sân bay check in. 9h máy bay hạ cánh ở Yangon. Các thủ tục nhập cảnh tại Myanmar cũng tương đối nhanh gọn nhẹ và không mất nhiều thời gian.

chùa myanmar

Từ sân bay di chuyển về phía trung tâm thành phố mới thực sự khó khăn. Mặc dù đã được cảnh báo trước là nên đặt vé xe bus trước, tuy nhiên chúng mình đã hơi chủ quan không nghe theo, một số xe bus thông báo đã hết vé. Thật may mắn chúng mình đã tìm được một hãng xe bản địa và di chuyển về phía trung tâm thành phố.

Tầm 12h chúng mình check in khách sạn và đi ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi rồi mới bắt đầu hành trình khám phá Yangon có gì. 1h chiều, điểm tham quan đầu tiên của chúng mình là ngôi chùa Shwedagon, một tổ hợp bảo tháp lấp lánh và xinh đẹp, nơi đây là địa điểm tham quan chiêm bái của nhiều du khách ghé thăm. Có một điều các bạn cần lưu ý là bạn nên mang theo nylon để đựng giày dép vì vào chùa phải đi chân trần.

Tới 4h chiều chúng mình tiếp tục di chuyển công viên quốc gia Kandawgyi xinh đẹp nằm ở ngay trung tâm thành phố Yangon là điểm đến bình yên và xinh đẹp bậc nhất của thành phố.

Đến tối, chúng mình đi thưởng thức món bún cá mohinga rất ngon tại khu phố tàu China Town kết hợp thưởng thức các món ăn vặt hấp dẫn tại đây. Nơi đây là một trong những tụ điểm sôi động nhất của Myanmar khi về đêm.

Ngày 2: Trọn một ngày khám phá những ngôi chùa tại Bagan.

Ngày thứ 2 trong kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar của chúng mình là một ngày khá vất vả khi phải di chuyển đến khá nhiều địa điểm du lịch. Từ Yangon chúng mình di chuyển bằng taxi đến Bangan. Ở Bagan được xem là thiên đường của những ngôi chùa.

chùa myanmar

Các bạn có thể thuê taxi trọn một ngày để di chuyển tại đây. Tuy nhiên chúng mình đã lựa chọn di chuyển bằng xe ngựa, là phương tiện mà các bạn cũng có thể thấy phổ biến khi đi du lịch Bagan.

Trong ngày thứ 2 du lịch ở Bangan chúng mình đi tham quan những ngôi chùa Shwezigon Paya, Htilominlo Pahto và Ananda Pahto. Sau đó tầm 7h chúng mình ăn bữa tối tại Black Rose. Tại đây kiến trúc đền chùa rất đẹp chắc chắn sẽ màn đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong quá trình tham quan du lịch.

Ngày 3: Bagan - Mandalay

Vào ngày thứ 3 du lịch bụi Myanmar, chúng mình di chuyển từ Bagan đến Mandalay bằng xe bus đã mua vé từ trước, hành trình di chuyển khá dài, khoảng 5 tiếng, may mà chúng mình thức dậy di chuyển từ sớm, khoảng 6h sáng.

mandalay mianmar

Đến 11h chúng mình chính thức đặt chân đến Mandalay. Ở Mandalay cũng chủ yếu là chùa chiền. Hành trình một ngày ở Mandalay chúng mình đi tham quan làng cổ Mingun, cố đô Inwa, chùa Mahamuni, cầu gỗ tếch U-Bein, toàn những địa điểm đẹp mà chúng mình đã có vô số những bức ảnh sống ảo ưng ý tại đây.

Các bạn có thể đến cả làng Inwa và thuê xe ngựa để di chuyển, thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn tại đây, theo kinh nghiệm đi Myanmar của mình, chi phí ăn uống tại Mandalay cực rẻ và tiết kiệm.

Ngày 4: Yangon - Hà Nội

Sau 1 ngày vui chơi ở Mandalay, chúng mình trở lại Yangon để tiện di chuyển ra sân bay và trở về. Chuyến bay lúc 14h chiều nên chúng mình tranh thủ tham quan và đu lịch một số địa điểm khác ở Yangon tại chợ Bogyoke Aung San, mua sắm một vài món đồ lưu niệm nho nhỏ làm quà, nếu chưa biết mua gì ở Myanmar các bạn có thể đến với khu chợ sầm uất này để tham khảo, sau đó chúng mình ghé tham quan chùa Sule.

chợ myanmar

Tới 13h chúng mình di chuyển về sân bay làm thủ tục check in và lên chuyến bay trở về Hà Nội và tạm biệt Myanmar.

Tổng kết chi phí du lịch Myanmar tự túc

Tổng chi phí cho chuyến du lịch Myanmar giá rẻ 4 ngày 3 đêm của chúng mình khoảng 9 triệu đồng. Trong đó các chi phí cụ thể bao gồm:

ngôi chùa đá vàng Myanmar

+ Giá vé máy bay:  (tùy vào thời điểm mua vé và hãng hàng không bạn lựa chọn). Xấp xỉ khoảng 6 triệu đồng/cặp vé

+ Chi phí đi lại di chuyển tại Myanmar (bằng taxi xe ngựa xe bus và xe tuktuk )tùy vào phương tiện bạn lựa chọn khoảng 600,000đ/người.

+ Tiền phòng khách sạn: 800.000đ/người (2 đêm ở Bagan và 2 đêm ở Yangon)

+ Tiền ăn uống 4 ngày: 1.500.000đ/người (bữa sáng miễn phí tại khách sạn)

+ Tiền vé tham quan các địa điểm du lịch Myanmar: 600.000đ/người

+ Các chi phí khác: 700.000đ/người

Kết thúc chuyến du lịch Myanmar 4 ngày 3 đêm với nhiều trải nghiệm vui và hấp dẫn. Hy vọng thông tin và lịch trình trong bài viết sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho các bạn, đặc biệt là với những ai có dự định du lịch Myanmar trong thời gian gần.