Dành cho những ai quan tâm tới du lịch mùa lá đỏ Hàn Quốc – Msquare Việt Nam

Dành cho những ai quan tâm tới du lịch mùa lá đỏ Hàn Quốc

Ngày: 23/07/2018 lúc 11:36AM

Dành cho các chị nào quan tâm đi du lịch Hàn mùa lá đỏ lá vàng Hàn Quốc ạ.
Mùa lá vàng lá đỏ Hàn đẹp nhất là vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 dương lịch. Em may mắn đi đúng thời điểm đẹp nhất, trc đó vài hôm thì lá chưa chuyển màu nhiều, sau vài hôm thì lá đã rụng khá nhiều. Em đi ngày 23/10 về 29/10, mọi người đi nhớ chọn đúng thời điểm thì sẽ ngắm đc cả thiên đường. Đến giờ nghĩ lại em vẫn thấy nó đẹp đến ngỡ ngàng luôn. Theo e đi khoảng 25/10 về 31/10 là đẹp nhất.

mùa lá đỏ hàn quốc

Lần đầu đến Hàn nên bọn em đi theo tour, nói chung chất lượng tour khá ổn. Các điểm tham quan đều đẹp, phần nữa là bên Hàn nhìn chỗ nào e cũng thấy đẹp 🤣🤣 Bọn em bay đêm nên 8h tối ra sân bay, check in rồi đợi đoàn các kiểu đến 1h10 mới bay. Khá mệt nhưng ngủ đc 4h trên máy bay nên cũng đỡ nhiều. Giờ Hàn chênh với mình 2h nên đến sb Incheon là 8h sáng, thời tiết lúc đó khá lạnh nhưng không khí trong lành lắm, cảm thấy rất dễ chịu. Từ máy bay nhìn xuống thấy toàn núi nhấp nhô và biển, đất nước Hàn quốc đa phần là núi thấp chen gữa đồng bằng. Trong thành phố cũng toàn núi và dốc, nhà ở cũng xây ở dốc luôn như mình hay xem phim vậy. Sau khi làm thủ tục cả đoàn đc hdv đưa đi ăn sáng, món đầu tiên mà bọn em được thưởng thức là mỳ kiểu udon ko người lái ăn với các loại kim chi. Người Hàn ko có thói quen ăn sáng ở ngoài nên tìm quán ăn sáng bên Hàn rất khó.

Món mỳ bọn em ăn chỉ có bún với nước dùng, Việt Nam mình ăn thường fai có rau thịt các kiểu, nên khi mới ăn cũng hơi ngỡ ngàng. Sau bữa sáng bọn em được đi tắm hơi, tất cả đều fai nuy hết nhá, lúc đầu hơi ngượng nhưng sau ai cũng giống ai, dần dần lại thích. Đi tắm hơi gần như truyền thống của người Hàn. Sáng đi tắm hơi xong mặc đồ đi làm luôn. Tất nhiên tất cả cũng ghi rõ trong lịch trình. Sau khi đc trải nghiệm tắm hơi, bọn em bắt đầu di chuyển về Seoul cách đó khoảng 60km. Xe đưa bọn em đến trung tâm tp Seoul nơi có dòng suối Cheonggyecheon trải dài giữa lòng thành phố, sau đó đi bộ xung quanh đó chơi khoảng 1h. Cảm nhận không khí hơi lạnh nhưng vẫn nắng to, nhìn lá vàng 2 bên đường đẹp dã man.

Đúng như trong khung cảnh lãng mạn trong phim Hàn. Sau đó cả đoàn bắt đầu di chuyển về sân bay Gimpo là sb nội địa Hàn đi đảo Jeju. Khoảng 6h là bọn em hạ cánh xuống đảo. Thời tiết khá lạnh nên mọi ng đi thời gian này nhớ mang áo ấm. Sau khi đến đảo bọn em đi ăn tối và tham quan công viên tình yêu. Lần này bữa tối là cá sốt, thịt luộc, cá rán... nhưng làm theo kiểu Hàn, nói chung ko hợp khẩu vị lắm. Đi chơi thì rất thích nhưng đồ ăn của tour thực sự em ko hợp, nếu bác nào xấu bụng nhớ mang theo Berberin nhá 😂😂. Kết thúc ngày 1 về ks nghỉ ngơi. Bọn em ở khách sạn Benika khá đẹp, phòng ốc cũng đẹp. Nghỉ ngơi khá thoải mái.

Ngày 2, 3 bọn em đi tham quan đảo, thực sự đảo Jeju rất đẹp, mùa hè ko nóng lắm, mùa thu đẹp kiểu lãng mạn, mùa đông tuyết trắng xoá. Nhất định em sẽ quay lại đảo Jeju lần nữa. Đi Hàn nhất định fai có xạc đa năng máy ảnh và điện thoại, vì cảnh nó đẹp lắm chỗ nào cũng muốn chụp.. huhu

Đi đâu cũng thấy lá vàng lá đỏ 2 bên đường, hoa nhiều và đẹp. Trong trung tâm đảo Jeju là thành phố khá hiện đại. Nếu có đk đi hẳn 1 tour đảo Jeju 7 ngày sẽ tha hồ khám phá. Tiếc nhất là em ko đc đi tham quan rừng quốc gia Hallasan, chỉ đc đi qua thôi. Mùa thu khung cảnh đẹp lắm, ngắm mãi chụp mãi mà ko chán.
Ngày 4 bay về Seoul. Sáng loanh quanh ở thành phố, trưa trưa ăn xong thì đi tham quan công viên Everland, đường đi đến đó cũng khá xa. Khoảng 80 hay 100km gì đó. Đường đi qua toàn đồi núi, đúng mùa thu nên quả thực rực rỡ lắm, cả núi màu lá vàng chen lẫn lá đỏ, đẹp dã man luôn 😊😊 Công viên nằm trong thung lũng, kiến trúc kiểu Châu Âu, nhiều trò chơi, vườn thú, nhiều hoa, nhiều cây. Giá vé khoảng 1tr vnđ, đắt nhưng sắt ra miếng 😊😊😊 người dân Hàn đến đây chơi rất nhiều, đặc biệt là các em học sinh cấp 1 2 3 em thấy đông lắm. Chơi đến khoảng gần 7h tối thì bọn em về đi ăn tối và nghỉ ngơi.
Ngày 5 đi tham quan đảo Nami. Đúng là đảo Nami rất đẹp nhưng chỉ đúng mùa thu lá vàng lá đỏ mí đẹp.

Còn những mùa khác nó chỉ là công viên bình thường thôi. Nổi bật nhất là hàng cây ngân hạnh chuyển màu vàng rực, lá vàng lá đỏ chen nhau lên ảnh đúng như ở thiên đường, đẹp quá nên e chỉ mải mê chụp ảnh, ngắm đc ít quá giờ vẫn thấy tiếc..ahuhu 😢 Ngắm đc khoảng 2 tiếng hdv giục đi ăn trưa, nếu đi tự túc chắc mất cả ngày chụp choẹt ở đó mất, nếu đi nami, nhất định fai đi mùa thu nha các chế iu.

Ăn trưa ở nhà hàng gần đảo, nhìn ra núi có hồ khá đẹp, xong đoàn quay về Seoul vào mấy cửa hàng mỹ phẩm rồi đi vào khu Myung dong trung tâm tp Seoul. Nó kiểu như khu chợ đêm ở phố cổ Hà Nội vậy. Đồ ăn đồ mỹ phẩm nhiều khủng khiếp, dưới lòng đất cũng là cả 1 khu chợ khá rộng tha hồ mua sắm 😁😁 cứ tối đc đi ăn uống lượn lờ mua sắm ở khu này có khi cả tuần ko chán. Đi đến khu này nhớ mang theo nhiều xèng vào nha mọi người 😜😜😜 tiếc là e đc đi có 1 tối, lần sau quay lại sẽ đi lượn ở khu này nhiều hơn 😊😊

Ngày cuối cùng ở đây bọn e được đi thăm Nhà xanh nơi tổng thống Hàn làm việc, thăm cung điện, bảo tàng mặc áo hanbook chụp ảnh, tháp Namsan...ăn trưa xong đc qua khu miễn thuế mua mỹ phẩm, rồi di chuyển ra sân bay chuẩn bị về. Trên đường ta sân bay vẫn cố ngắm nốt những con đường trải dài lá vàng lá đỏ, một trải nghiệm thực sự khó quên khi đến đây.

* Về chi phí tour bọn em khoảng 17tr gồm cả chi phí chi hdv. Bao gồm tất từ a-z cả cp làm visa. Hso visa gồm:

• Hộ chiếu tất nhiên còn hạn >6 tháng.
  • Đơn xin nghỉ phép.
  • HĐLĐ.
  • Chứng minh tài chính ( như e đc biết nếu bác nào có thẻ visa Shinhanbank platium thì đc miễn khoản này ).
  • Ảnh nền trắng.
  • CMT.
  • Sao kê lương 3 tháng gần nhất.

* Những đồ đạc cần mang theo khi đi du lịch ngoài những đồ chính quần áo giày dép, mang thêm cho em thuốc đau đầu, berberin hoặc closit 😅😅, thuốc ho vì e đi trời lạnh bị đau họng lắm, thuốc bổ vì lịch trình đi khá nhiều, mang dự fong thêm đồ ăn như ruốc chẳng hạn 😋😋 Quan trọng nữa là xịt khoáng và kem dưỡng da. Khi hậu nó khô dã man luôn ạ. Tóc và da cần đc bổ sung ẩm liên tục nếu ko muốn da khô như da rắn 😳😳😳

* Thêm một điểm nữa là trc khi đi nên làm 1 cái thẻ visa của Shinhan bank hoặc bất kỳ kèm theo ví đựng passort cho tiện, tiền mặt đổi ít thôi ạ. Em có mang theo thẻ visa của VP bank tiện dã man, tỷ giá ngân hàng còn rẻ hơn tỷ giá e đổi tiền Hàn ở Việt Nam cơ. Quá tiện luôn ạ.

*Thêm một điểm lưu ý nữa là khi book tour, theo em là đi cả đảo Jeju nữa là thích nhất. Giá cao hơn chút nhưng mình đc trải nghiệm nhiều nơi đẹp hơn. Biển nó cũng đẹp lắm cơ. Vì đảo Jeju đc hình thành từ nham thạch núi lửa nên sẽ khác với biển Việt Nam nhiều, bờ biển toàn đá là chủ yếu.

Và điều lưu ý cuối cùng là theo e đi du lịch Hàn ko nên mua đồ thuốc thang, sâm, linh chi, tinh dầu thông đỏ vì giá nó khá chát, chát hơn mình mua ở Việt Nam nhiều. Cứ về nhà mua hàng xách tay của các bạn ở bển gửi về nhá 🤪🤪🤪
Cảm ơn mọi người đã cố gắng đọc đến đoạn này, hơi lủng củng vì em ko có khiếu viết, mama e đang rủ sang năm đưa mama đi ngắm hoa anh đào, ok chơi luôn... keke.